Bí quyết chọn nến thơm khử mùi cho từng không gian sống

Bí quyết chọn nến thơm khử mùi cho từng không gian sống

Nhắc đến nến thơm, mọi người thường hình dung về khả năng khử mùi, xoa dịu tinh thần. Với người “sành” trải nghiệm nến thơm, mỗi mùi hương đem đến những lợi ích & ý nghĩa riêng. Nếu có thói quen dùng duy nhất một loại, hãy thử các loại nến thơm khác nhau, nhằm phát huy tốt nhất công năng của từng không gian, qua sự nhận biết của khứu giác.



4 gợi ý chọn nến thơm khử mùi “hợp cảnh” cho từng khu vực của ngôi nhà chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn.



Nhà bếp: không thể thiếu nến thơm!

Căn phòng này luôn thường trực hương thơm từ đồ ăn, thức uống đúng không nào?! Trên thực tế, hương vị từ món ăn cũng đủ kích thích khứu giác của bạn rồi. Vậy sử dụng nến thơm để làm gì?



Đồ nướng, cá chiên hoặc xuất hiện những mùi không dễ chịu, thậm chí là ám mùi đồ ăn lâu năm tích tụ,...Có giai đoạn, bạn quá bận rộn với công việc, ít thì giờ tân trang góc bếp hoặc lâu rồi chưa vào bếp để tự nấu ăn, thiếu sự “hâm nóng”, không khí nơi gian bếp dễ xuất hiện mùi “ẩm mốc” (đại loại vậy).



Sau tất cả, một chiếc nến thơm hương vani, táo hay chanh sẽ thổi bay nhanh chóng mùi khó chịu, bừng lên không gian đậm đà hương vị bếp núc, xua tan đi cảm giác lạnh lẽo, vắng vẻ. Hơn nữa, nến thơm khử mùi hương trái cây vào ban ngày mang lại cảm giác sảng khoái, hứng khởi đón ngày mới. Sau bữa ăn hoặc chiều tối, nên tạo cảm giác ấm cúng, quây quần hơn, nến thơm hương quế và vani là một gợi ý tuyệt vời.



  • Có thể thử trải nghiệm nến thơm hương gỗ quý & vani: tại đây



 

Sử dụng nến thơm còn là cách khử mùi nhà bếp hiệu quả và an toàn, có thể thay thế chai xịt phòng. Vì các chất hóa học trong nước xịt phòng có thể bám vào dụng cụ nhà bếp, thêm vào đó, nến thơm cũng có khả năng “tiêu” nhiều thể loại mùi thức ăn bám lâu trong không gian. Thử nhé!





Phòng khách: nến thơm khử mùi cần cảm giác bình yên

Đây là khu vực trung tâm trong căn nhà, nơi các thành viên trong gia đình bên nhau trò chuyện, giải trí; nơi gia chủ tiếp đón khách. Đặc biệt, phòng khách là chốn đầu tiên bạn bước vào khi về tới nhà. Phòng khách gần như đại diện cho cả ngôi nhà. Nên ưu tiên nến thơm có hương trầm ấm, phảng phất hương hoa cỏ ngọt ngào như gỗ đàn hương khiến ta liên tưởng đến chiếc lò sưởi nổ lách tách trong căn nhà nhỏ giữa thảo nguyên, mang đến bầu không khí sum vầy và thư thái cho gia chủ lẫn khách đến chơi. Cảm giác về sự nồng hậu và sang trọng không chỉ để lại ấn tượng lâu dài cho bất kỳ ai đặt chân đến, quan trọng hơn, hương thơm từ nến giúp khơi dậy cảm xúc tích cực mỗi khi bạn trở về căn nhà thân yêu.



Nến thơm Black Orchid - Perfume đem lại cảm giác ấm cúng cho phòng khách

 

Chia sẻ thêm cho bạn, gỗ đàn hương được biết đến có tác dụng xoa dịu tâm trí và cơ thể, giúp bạn tĩnh tâm, dễ tìm thấy sự bình yên bên trong. Vì thế, ngoài phòng khách, hương gỗ đàn hương còn phù hợp cho phòng làm việc hay góc luyện tập yoga, thiền.



Tham khảo nến thơm Bloom Candles với nốt hương cam, hoa nhài & gỗ đàn hương.



Phòng ngủ: nến thơm nào giúp phục hồi năng lượng?

Sau ngày dài thấm mệt, bạn chỉ muốn ngả lưng trên chiếc giường êm ái & nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Sử dụng nến thơm cao cấp hương oải hương sẽ giúp giấc ngủ sâu & chất lượng hơn. Hoa oải hương cũng là một trong những mùi hương trứ danh được ưa thích trên thế giới. Hương vị tinh tế, cuốn hút, oải hương còn được chứng minh tác dụng tốt cho tinh thần và giấc ngủ, là lựa chọn lý tưởng cho không gian phòng ngủ.



Các lợi ích sức khỏe của oải hương đem lại, có thể kể đến: giảm lo âu, xoa dịu cơn đau đầu, giúp dễ ngủ, tĩnh tâm, xua đuổi côn trùng hiệu quả. Ngoài ra, nến thơm oải hương kết hợp vani sẽ tạo tầng hương khác biệt, mới mẻ. Vị ngọt ngào, ấm áp của vani hòa quyện với hoa oải hương tươi mát. Chút biến tấu nhỏ nhưng có thể biến phòng ngủ trở thành chốn thiên đường cho dịp đặc biệt đấy nhé! Tìm hiểu thêm nến thơm Lavender Chamomile



 

Để thay đổi bạn cũng có thể thử các hương hoa cúc, hoa nhài, phong lữ thảo, cam bergamot cho các trải nghiệm mùi hương phong phú hơn. Đây cũng đều là các loại nến thơm khử mùi được khuyến khích dùng trong phòng ngủ, giúp thư thái và ngủ ngon hơn. Đối với những người gặp vấn đề về giấc ngủ, liệu pháp hương thơm cũng mang lại hiệu quả trị liệu tích cực.



Phòng tắm: Tự do theo sở thích

Không có một quy tắc cố định nào cho việc chọn nến thơm khử mùi cho phòng tắm. Đây là nơi bạn tha hồ thả mình theo những xúc cảm riêng của bản thân, vì vậy hãy chọn cốc nến thơm theo gu. Gần như bất kỳ mùi hương nào cũng giúp bạn thư giãn hoàn toàn! Thắp lên ngọn nến mang mùi hương quen thuộc, ngâm mình trong bồn tắm pha chút tinh dầu & tận hưởng cảm giác sảng khoái nhất vào cuối ngày.



Nến thơm White Magnolia với mùi hương trong sáng, tạo cảm giác sảng khoái

 

Nếu vẫn còn lưỡng lự, bạn có thể chọn nến thơm hương tươi mát và sạch thơm, phù hợp cho các thành viên trong gia đình. Để xem nào...hương chanh, chanh tây hoặc cam quýt nào đều được hoan nghênh.



Để tăng thêm hiệu quả và giúp hương thơm lưu lại lâu hơn, bạn có thể kết hợp thêm tinh dầu với nến thơm. Bạn có thể đốt nến và sử dụng máy xông tinh dầu đồng thời nếu muốn, miễn là điều chỉnh liều lượng thích hợp để hương không bị nồng hoặc gắt là được. Lựa chọn các sản phẩm nến thơm khử mùi có thành phần thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe tại các shop bán nến thơm TP.HCM uy tín bạn sẽ có được những trải nghiệm thư giãn trọn vẹn.



Có thể tham khảo các bài viết khác của chúng tôi để chọn đúng địa chỉ mua sắm chất lượng nhé!

----------------

Meta: Gợi ý loại nến thơm khử mùi cho từng không gian sống trong ngôi nhà như phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, phòng khách an toàn & chất lượng.



← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article