21+ ý tưởng quà tặng 20/10 thú vị, bất ngờ cho phụ nữ

21+ ý tưởng quà tặng 20/10 thú vị, bất ngờ cho phụ nữ

Dường như tháng của phụ nữ nên ai cũng xinh tươi, rạng rỡ. Vesta tin rằng những món quà tâm lý chứa đựng thành ý có thể sưởi ấm & lan tỏa yêu thương trong cái lạnh giao mùa này. Vậy...bạn đã có ý tưởng quà tặng 20/10 cho người yêu, vợ, mẹ hay cô giáo chưa? Nếu là phái đẹp, bạn sẽ tự thưởng gì cho bản thân sau năm dài chăm chỉ? Bó hoa hay thiệp chăng? Chà, lựa chọn quen thuộc này sẽ ít tạo bất ngờ, mới mẻ cho người nhận.



Nếu vẫn còn vắt óc suy nghĩ, Vesta phụ bạn nhé! Có vô số ý tưởng quà tặng đợi bạn khám phá ngay bên dưới:



1. Hộp quà nến thơm

Nến thơm cao cấp giúp trang trí, khử mùi & cải thiện tâm trạng hiệu quả. Nếu tặng vợ hay người yêu thì quá tuyệt vời, nến thơm sẽ giúp bầu không khí thêm lãng mạn, lung linh hơn đấy. Nên mua nến thơm mùi gì? Mẹo nhỏ là chọn hương nến thơm gần với hương nước hoa của nàng. Hoặc nếu khó tìm mùi hương tương tự, hãy chọn hương thơm theo gu của nàng.



  • Nhóm hương ngọt ngào: vani, cây xô thơm, chanh dây,...
  • Nhóm nến thơm hoa cỏ đừng bỏ qua hương oải hương, hoa hồng, hoa nhài,...
  • Ngoài ra còn có nhóm hương nhiệt đới, trái cây chín mọng,...



SHOP: Black Orchid - Perfume Candle from Black Orchid |390,000 đ



Đừng quên đặt lọ nến thơm ngát hương vào hộp quà được trang trí hoa để nàng không đoán được nhé.



SHOP: Silk Flower Gift Box from Vesta Lifestyle |360,000 đ

SHOP: Silk Flower Gift Box from Vesta Lifestyle |360,000 đ

2. Set quà cho vợ: Bộ chăm sóc da môi

Làn da môi khá mỏng & nhạy cảm, cần được chăm chút tối đa như da mặt. Thế nhưng, phần lớn chị em thường skincare cho mặt mà lơ là dưỡng môi, thi thoảng chỉ thoa son dưỡng. Quà tặng thiết thực cho bạn gái chuẩn 3 bước là đây: Tẩy tế bào chết, Son dưỡng tiện lợi cứu cánh khi môi khô, Mặt nạ môi cấp ẩm hàng đêm.



Nàng sẽ cảm động vì sự tinh tế, quan tâm chu đáo của bạn. Biết đâu bạn sẽ là người đánh giá chất lượng sản phẩm thay nàng đấy.



SHOP: Lip Mask from Skinlax |140,000 đ

3. Túi xách đeo chéo

Đây là item đa di năng được phái đẹp cực kỳ ưa thích. Đi chơi, dự tiệc, đi làm hay du lịch vẫn theo chân mọi lúc mọi nơi. Ai mà không mê mẩn chiếc túi xách nhỏ gọn, sang trọng & tiện lợi thế này. Thế là quà tặng của bạn sẽ được nàng sử dụng mỗi ngày (còn gì vui hơn thế!). Bạn nên chọn màu cho túi xách theo tông trắng, đen sẽ giúp nàng dễ biến tấu với bất kỳ phong cách nào nhé!



Túi đeo chéo nữ Mini Box nhỏ gọn |400,000 đ



4. Hợp hương trị liệu (Aromatherapy)

Liệu pháp trị liệu bằng hương thơm (tinh dầu) đã được công nhận nhiều hơn trong lĩnh vực khoa học và y học. Sử dụng như một loại nước hoa với chiết xuất thiên nhiên nhằm tăng cường sức khỏe tinh thần, cải thiện giấc ngủ, giảm stress & hạnh phúc hơn.

Nên ưu tiên dạng lăn tiện lợi, nhỏ gọn để nàng dễ dàng cho vào túi xách đi làm nhé.





5. Phiếu quà tặng Tiki

Mua sắm là thú vui bất tận giúp giải tỏa stress hay xoa dịu nỗi buồn cực hữu hiệu của phụ nữ đấy nhé! Do đó, quà tặng cho mẹ hay vợ tâm lý hơn vẫn là Phiếu quà tặng Tiki (nơi mà chị em có thể mua tất tần tật mọi thứ). Hiện Phiếu quà tặng có nhiều mức giá khác nhau như 500K, 1 triệu, 2 triệu,...mã phiếu sẽ được gửi thẳng đến số điện thoại hoặc email người được tặng kèm lời chúc theo ý của bạn. Một gợi ý quà tặng 20/10 khá thú vị & đầy bất ngờ với các nàng.



 



6. Sách hoặc truyện

Lựa chọn quà tặng quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ. Khi tặng sách, ít nhất bạn cần biết phụ nữ thích thể loại gì. Sách hư cấu, tâm lý học, kỹ năng hay sách về chủ đề cô ấy quan tâm (thường xuất hiện trong cuộc trò chuyện của 2 người chẳng hạn).

Trường hợp không “rành” nàng thích loại sách gì, hãy mạnh dạn tặng cuốn sách truyền cảm hứng, sách về mẹo trang điểm, skincare,...



SHOP: Vietnam - Mosaic of Contrasts Volume III of Réhahn |1,285,000 đ



Bạn nên tặng từ 2 cuốn sách & gói ghém vào hộp quà kèm thiệp nhỏ để món quà 20/10 thêm phần chỉn chu nhé.



SHOP: Vintage Gift Box from BOXY FOXY |65,000 đ

Tham khảo các dạng thiệp độc đáo hoặc ghi lời chúc trên podcast cũng là ý tưởng mới mẻ dành cho bạn.



7. Đồng hồ thông minh (smart watch)

Một món quà đa năng phù hợp cả khi chơi thể thao và hàng ngày. Thiết bị đếm số bước chân, ghi lại các giai đoạn ngủ và mang đậm cá tính riêng. Mục đích chính là theo dõi hoạt động thể chất của một người. Chắc chắn bạn gái của bạn sẽ đánh giá cao lựa chọn thú vị này.



 

8. Quà tặng công nghệ

Điện thoại, laptop hay bàn phím, bút cảm ứng,...dễ chuốt say các nàng tín đồ công nghệ đấy. Món quà công nghệ ý nghĩa, thiết thực hơn khi tặng đúng dịp nàng cần. Chẳng hạn, điện thoại, laptop nàng đã cũ hoặc hư hỏng; cần mua laptop hay ipad mới để học kỹ năng nào đó,...Dù có “xót ví” đôi chút nhưng nếu quà tặng đến đúng lúc luôn đem lại sự bất ngờ & ấn tượng khó quên. Bạn sẽ là chàng trai tâm lý, cực chu đáo trong lòng nàng.



Lưu ý nhỏ: tặng kèm phụ kiện công nghệ như ốp lưng hoặc bao da cho điện thoại, máy tính bảng nhé!

 

SHOP: Earphone Holder from Viethnic |30,000 đ

9. Chiêu đãi bữa ăn tự nấu “xịn sò”

Món ngon tự làm cho người thân yêu của bạn trong Ngày Phụ Nữ Việt Nam đầy dụng tâm & yêu thương. Nếu có chút năng khiếu bếp núc, bạn có thể thử các bữa ăn tự làm khác nhau. Mở đầu là các loại bánh Cheesecake, Cupcake, Tiramisu béo ngậy kèm thức uống sinh tố, nước ép. Những món này là quà 20/10 hào hứng cho vợ, con gái, em gái hoặc mẹ. Đơn giản hơn là bữa cơm 3-4 món ưa thích của cả nhà. Công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn là video hướng dẫn nấu ăn ở youtube hoặc công thức đa dạng trên Gút gồ.



 

10. Thiết bị nhà bếp thông minh

Thử lượn một vòng quanh nhà bếp của mẹ hoặc vợ để xem các thiết bị hiện có. Thử xem cần nâng cấp thiết bị nào không? Còn thiếu gì? Máy rửa bát, máy khử khuẩn dụng cụ nhà bếp, lò vi sóng, nồi chiên không dầu, nồi cơm điện tự nấu,...những món quà tặng mẹ hoặc vợ nhân dịp 20/10 đầy thiết thực; giúp cho nhà bếp thêm hiện đại, tối ưu quy trình nấu nướng dọn dẹp. Hãy lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng nhằm đảm bảo chất lượng & thực sự tiết kiệm (dùng được lâu dài). Cơ hội tuyệt vời để bạn thể hiện sự trân trọng đối với tất cả những bữa ăn cô ấy dành cho bạn và gia đình. Đừng chần chừ!



 

11. Hoa tai hoặc dây chuyền

Trang sức lấp lánh luôn có sức hút với phái đẹp. Tặng món đồ trang sức như hoa tai hay dây chuyền sẽ khiến cô ấy trở nên rạng rỡ, tự tin hơn. Có vô số tùy chọn mà bạn có thể khám phá. Ưu tiên những phụ kiện tối giản, sang trọng hoặc có họa tiết độc đáo. Đôi khi những họa tiết hình trái tim, dây chuyền khắc tên riêng lại có hiệu quả bày tỏ tình yêu (dù cho bạn không nói lời yêu).



SHOP: Daisy Cirkle Earrings from Elíment Creation |390,000 đ



SHOP: Half Diamond Circle Necklace from Eunoia | 9,050,000 đ

12. Đưa cô ấy đi chơi

Đơn giản mà ý nghĩa. Đây hẳn là món quà tuyệt vời cho vợ của bạn. Bạn có thể dẫn cô ấy đến một nhà hàng sang trọng hoặc bất kỳ đâu có giá trị tình cảm của riêng hai bạn. Đó có thể là nơi bạn gặp nhau lần đầu, nơi hẹn hò ăn tối lần đầu tiên hoặc nơi bạn cầu hôn cô ấy. Đừng quên đặt trước chỗ cho bữa ăn yêu thích để đêm đó trở nên đặc biệt hơn nhé.



 

13. Khóa học kỹ năng

Phụ nữ luôn muốn xinh đẹp, tài giỏi trong mắt nửa kia. Được sự ủng hộ của bạn, cô nàng sẽ thêm động lực trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân hơn. Nếu nàng đã & đang tham gia khóa học nào đó rồi, bạn có thể gia hạn thêm hoặc tặng voucher để cô ấy tự do lựa chọn khóa học.



Còn nếu hiện tại nàng chưa tham gia khóa học nào, bạn có thể để ý nàng đang quan tâm vấn đề gì để lựa chọn khóa học & nơi dạy hợp ý nhé! Khóa yoga, thiền, makeup hoặc kỹ năng giao tiếp là nhưng gợi ý hay ho cho bạn.



 

14. Nước hoa

Quà tặng kinh điển dành cho những người phụ nữ bạn thương. Hương thơm của nước hoa có thể lưu giữ những kỷ niệm rất lâu. Cô ấy sẽ nghĩ về bạn mỗi khi cô ấy sử dụng. Để có được loại nước hoa phù hợp cần chút am hiểu về sở thích của người phụ nữ. Chẳng hạn thương hiệu họ thường dùng, mùi hương yêu thích là gì? Floral, Orientals, Woody hay Fresh. Nếu bạn không chắc, có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn. Dù chọn nước hoa thương hiệu nào, hãy đảm bảo rằng quà tặng nước hoa có tỷ lệ (%) phân tử dầu thơm lớn nhất sẽ giúp lưu hương dai & sâu.



15. Tinh dầu khuếch tán

Người phụ nữ của bạn thường thức khuya, dậy sớm cho dự án nào đó. Hoặc đang trong giai đoạn cao điểm của công việc. Rất khó để khuyên cô ấy dừng lại để đi đâu đó hay thưởng thức món ngon bạn nấu. Lúc này, món quà đồng hành cùng nàng nên là tinh dầu khuếch tán. Tinh dầu có những đặc tính gần với ma thuật, mùi tuyệt vời và là cách hoàn hảo để giúp xoa dịu tinh thần, giải tỏa căng thẳng & gia tăng sự tập trung. Công việc từ đó sẽ được giải quyết trơn tru & hiệu quả hơn. Liệu pháp hương thơm cũng là cách tự nhiên gia tăng sức khỏe và hạnh phúc.



SHOP: Cardamom Cypress Diffuser 40ml from Wicky Candle |320,000 đ



16. Voucher dịch vụ spa, nail, salon

Đấng mày râu thường hiếm để ý đến cách vợ, người yêu của mình chăm sóc vẻ ngoài ra sao. Có lẽ vì khá phức tạp đối với mấy anh (!) Do đó, lâu lâu làm điều bất ngờ cho nàng thêm hào hứng. Tặng ngay voucher dịch vụ tại nơi nàng hay lui tới để cô ấy có thể thỏa thê làm đẹp, chăm sóc diện mạo xinh đẹp. Nàng sẽ cảm nhận được sự yêu thương đầy tinh tế của bạn đấy.



 

17. Đồ ăn vặt

Set quà tặng bạn gái hay vợ đầy ắp đồ ăn vặt sẽ khiến cô ấy vui dài dài. Các gói snack, đậu phộng cao cấp hay loại cà phê hợp gu theo chân nàng “khắp thế gian”, chốn công sở, góc xem phim, nhà bếp,...nhâm nhi mọi lúc mọi nơi. Hãy ưu tiên thức quà ăn vặt cao cấp, xuất xứ & thương hiệu uy tín. Nếu cô ấy là tín đồ ăn vặt, bạn chỉ cần chọn các món nàng ưa dùng là ổn áp.



 

18. Sản phẩm chăm sóc tóc

“Cái răng, cái tóc là gốc con người”. Mái tóc mượt mà, thướt tha giúp cô ấy trở nên quyến rũ, nữ tính. Cách tặng quà bạn gái với 3 lựa chọn cần có: Dầu gội, dầu xả, Dầu ủ (hoặc xịt dưỡng tóc). Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm chất lượng có kèm dịch vụ gói quà 20/10.



SHOP: Pomelo Shampoo |389,000 đ

19. Bó Hoa tiền polymer

Món quà khá trendy thời gian gần đây. Tùy vào mệnh giá mà bó hoa tiền mang thông điệp riêng.

  • Mệnh giá 20K: Hạnh phúc trong tim anh là em
  • Mệnh giá 50: Ngàn lời yêu gửi đến em (người yêu); có được em như 1 giấc mơ (vợ)
  • Mệnh giá 100K: Trao trọn yêu thương
  • Mệnh giá 200K: Dành cho em điều bất ngờ
  • Mệnh giá 500K: Cảm ơn em đã dành trọn thanh xuân cho anh



 

Thông thương, bó hoa tiền được đính kèm hoa hồng tươi & gói bằng giấy cao cấp. Số lượng hoa hồng đính kèm mỗi bó hoa cũng đầy ẩn ý:



1 bông: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên”.

2 bông: “Thể hiện tình yêu sâu đậm”.

3 bông: đơn giản là “Anh yêu em”.

4 bông: “Không gì có thể chia cắt tình cảm của anh và em.”

5 bông: thể hiện tình yêu và sự quan tâm

6 bông: “Trái tim anh đã thuộc về em”.

7 bông: “Anh thích em”.

8 bông: “Anh ủng hộ em”.

9 bông: “Anh mãi yêu em”.

10 bông: “Em thật hoàn hảo"



20. Thú cưng

Món quà đầy bất ngờ cho cô nàng yêu thích thú cưng. Chú mèo hay cún con xinh xắn hợp ý sẽ giúp bạn lấy lòng nàng. Hãy chắc chắn rằng bạn mua sẵn các dụng cụ cần thiết như vòng cổ dây xích, lồng vận chuyển, giường ngủ, khay vệ sinh, cát & 1 ít thức ăn. Vì quà bất ngờ nên cô ấy sẽ không kịp chuẩn bị sẵn các vật dụng này đâu.



 

21. Chuyển khoản hoặc tiền mặt

“Trùm cuối” luôn thiết thực khi bạn chưa biết tặng quà cho vợ hay quà gì cho mẹ chồng. Đừng quên chuyển khoản quà tặng 20/10 kèm lời chúc chân thành nhé. Bạn có thể nhã ý chở nàng đi mua sắm nếu nàng cần. Số tiền tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Nhưng con số trung bình tụi mình khuyến khích nên từ 1 triệu đồng trở lên nhé!



Một số gợi ý quen thuộc khác (không nhắc phía trên), bạn có thể tham khảo thêm:



  • Đồ ngủ: Tặng set bộ đồ ngủ in hình dễ thương (đối với bạn, chị gái); những bộ đồ ngủ thoải mái làm từ vải tự nhiên như cotton hoặc cashmere (đối với mẹ hoặc bà); tặng bộ quà tặng 20-10 gồm áo choàng & đầm dây (đối với vợ). Riêng quà tặng bà xã nên ưu tiên tone màu cơ bản, gợi cảm như đỏ, đen; chất liệu phi lụa mềm mịn. Thường đồ ngủ freesize nên bạn có thể tự tin tặng quà.
  • Chậu cây xanh: chậu nhỏ dạng treo để trang trí ngoài ban công (thường xuân, lan tím, cỏ lan chi, phong lan,...); chậu mini nhỏ gọn trên bàn làm việc hoặc chậu cây to trong nhà nên chọn theo phong thủy.

Mệnh Kim: ngọc ngân, kim tiền, kim ngân, lan ý

Mệnh Mộc: ngũ gia bì, bàng Singapore

Mệnh Thủy: thủy tùng, vạn niên thanh

Mệnh Hỏa: vạn lộc, trầu bà đế vương đỏ

Mệnh Thổ: sen đá, lưỡi hổ

Hãy quan sát cô ấy thích gì, cần gì để có lựa chọn chính xác hơn nhé!



 

  • Dụng cụ chăm sóc sức khỏe: thảm yoga, máy chạy bộ, dụng cụ thể dục thể thao, ghế mát xa,...tại nhà cũng khá thú vị. Ảnh hưởng từ Covid-19 nên mọi người cần chú trọng sức khỏe & hạn chế ra đường. Do đó, món quà này khá thiết thực & hữu ích.



  • Mỹ phẩm skincare: Gợi ý cho các bạn nữ khi bạn trai không tặng quà 20/10, hoặc tự thưởng cho bản thân. Mỹ phẩm skincare chưa phải là gợi ý hay để tặng cho người khác (trừ phi bạn am hiểu đôi chút). Vì làn da & các vấn đề về da khác nhau ở từng thời điểm. Skincare cần chọn sản phẩm phù hợp để tránh kích ứng, lên mụn. Bạn nắm rõ tình trạng sức khỏe của làn da nên sẽ rinh được sản phẩm phù hợp. Với bạn nam muốn mua quà skincare cho bạn gái, cũng có những lựa chọn an toàn như Gel rửa mặt không bọt, Kem chống nắng, Lotion dưỡng ẩm (tránh các sản phẩm treatment & nhớ hỏi nhân viên sản phẩm dành cho da nhạy cảm).



SHOP: Anti Acne Serum 10ml |359,000 đ

  • Tặng quà theo đam mê: Nếu người phụ nữ của bạn có sở thích đặc biệt nào đó. Đừng ngại tặng nàng món quà liên quan. Ví dụ như nàng thích vẽ tranh, bạn nên tặng bộ màu nước & cọ; cô ấy có đam mê với sổ tay, có thể tặng bộ sưu tập sổ tay đa dạng, sáng tạo. Tựu chung lại, với nàng có sở thích nổi bật, bạn sẽ dễ chọn quà tặng hơn, nhưng tránh tặng món quà y chang năm cũ.



SHOP: For Your Work - Gift Set |475,000 đ



Tụi mình rất vui khi được góp vào danh sách quà tặng 20/10 của bạn. Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng nào ngoài bài viết này, hãy chia sẻ cho Vesta trong phần bình luận nhé!

Ngày lễ 20/10 đang đến gần, chuẩn bị quà & cùng tận hưởng thôi...





← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article