Nến thơm nào gia tăng sự tập trung, hiệu quả khi làm việc tại nhà?

Nến thơm nào gia tăng sự tập trung, hiệu quả khi làm việc tại nhà?

Nên dùng loại nến thơm nào gia tăng sự tập trung, hiệu quả khi làm việc tại nhà?



Bắt đầu khoảng tháng 3 năm ngoái, số lượng người chuyển sang làm việc tại nhà đã tăng lên nhanh chóng. Rất nhiều người khó thích ứng với sự xê dịch từ làm việc offline sang online & gần đây nhất là phải ở nhà suốt mấy tháng ròng rã. Không ai biết (hoặc chưa biết) làm việc từ xa sẽ kéo dài trong bao lâu?! Dù là tình huống nào thì việc đảm bảo và gia tăng khả năng tập trung, tính hiệu quả work from home là điều quan trọng & cần được ưu tiên hàng đầu. Bí quyết nằm ở phương pháp trị liệu hương thơm từ nến.



Cụ thể là gì? Nên chọn nến thơm nào tối ưu cho công việc? Thắc mắc sẽ được bật mí ngay bên dưới.



Khoa học về mùi hương

Đã có nhiều cuộc thử nghiệm chứng minh khả năng hương thơm giúp tăng cao sự tập trung và hiệu quả khi làm việc. Các chuyên gia nghiên cứu về mùi hương đã đưa ra kết luận rằng: Mùi hương có tác động đến tiềm thức đối với tất cả mọi người. Ngay cả khi ở mức cực thấp, chúng vẫn tác động đến con người.



Ở 1 nghiên cứu sự tác động của hương thơm đối với tâm trạng và nhận thức, Trưởng khoa tâm lý Đại học Northumbria (Anh) - Mark Moss, cho biết: Mùi hương có khả năng giúp chúng ta tập trung hoặc giảm căng thẳng.



Moss chia sẻ thêm: “Hương thơm có thể cải thiện khả năng nhận thức bằng cách tương tác với các chất hóa học trong não bộ”. Ví dụ những hợp chất hương thơm của tinh dầu hương thảo và xô thơm có khả năng cải thiện trí nhớ, từ từ hấp thụ vào máu khi chúng ta hít mùi thơm, sau đó được truyền đến não, nơi hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến trí nhớ (sứ giả của tế bào não)”.



 

Tương tự, một số mùi hương nhất định lại có thể tăng cường khả năng tập trung trong công việc, giúp bạn làm việc tại nhà hiệu quả hơn. Vậy là chúng ta đã biết thêm được bên cạnh việc khử mùi, trang trí nến thơm còn đem lại những tác động tích cực không ngờ.



Nên dùng nến thơm loại nào kích thích sự tập trung?

  • Nến thơm hương cam, quýt - gia tăng cảm hứng làm việc

Khi nhắc tới cam quýt, bạn sẽ liên tưởng ngay đến hương vị thơm ngọt, thanh mát, có chút cay cay nơi đầu mũi. Hương quýt thường có mùi ngọt hơn cam một chút. Những mùi hương từ cam quýt thường tạo nên bầu không khí sảng khoái và giúp gia tăng hứng khởi cho công việc. Đã có những nghiên cứu về sự liên quan giữa hương quýt với hoạt động của sóng não. Và chúng chỉ ra rằng, mùi hương từ quýt có tác dụng an thần, tĩnh tâm đem lại khả năng tập trung và đẩy lùi căng thẳng tốt hơn. Giống như quýt, mùi cam cũng giúp tăng cường năng lượng và sự tập trung.



Nến thơm Blood Orange có tác dụng tĩnh tâm, tạo độ tập trung cao

 

  • Nến thơm mùi oải hương - xoa dịu tinh thần khi làm việc cường độ cao

Hương hoa oải hương thường được biết đến nhiều với công dụng cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Nhưng bật mí thêm với bạn, mùi hương này cũng sẽ giúp thúc đẩy sự tập trung, đặc biệt khi bạn đang phải vật lộn với cảm giác bồn chồn lo lắng hay não bộ đang phải làm việc quá mức. Đặc tính làm dịu của hoa oải hương sẽ giúp làm dịu căng thẳng thần kinh, giúp cho đầu óc tỉnh táo và tập trung tốt hơn cho công việc.



Nến thơm Lavender Chamomile xoa dịu tinh thần, giải tỏa stress

 

  • Nến thơm mùi gỗ đàn hương - tìm về sự bình yên, tích cực

Gỗ đàn hương được sử dụng từ thời cổ đại trong các nghi thức tâm linh tôn giáo. Mùi thơm từ gỗ đàn hương không chỉ giúp bạn xoa dịu tâm trí mà còn hỗ trợ tinh thần minh mẫn, giúp ích rất nhiều khi bạn đang cần tập trung suy nghĩ. Ngoài ra mùi hương này còn có khả năng đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực và thúc đẩy cảm giác bình yên trong nội tâm.



Nến thơm Memoire - Perfume hương gỗ đàn hương cùng hoa cỏ



  • Nến thơm hương gỗ rừng & trà xanh - khai mở chuỗi ý tưởng

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua nến thơm cao cấp hương gỗ rừng, giúp tinh thần tỉnh táo, đầy sáng tạo cho mỗi sáng bắt đầu công việc. Những lúc núi deadline đè nặng khiến não bộ bão hòa, không tìm được sáng kiến gì cho dự án; lúc trầm lắng suy nghĩ về chương trình dang dở, hay những giờ lê la tìm ý tưởng,...



Hương thơm đem đến cảm giác tươi mới, chút hoang dã & khai mở tâm trí, ý tưởng còn mắc kẹt đâu đó. Do đó, giúp bạn thỏa sức sáng tạo, tìm cảm hứng cho công việc dễ dàng hơn. Góc làm việc cũng trở nên sống động hơn.



Nến thơm Calm Forest với hương gỗ rừng & trà xanh



  • Mix các loại nến thơm, xua tan đơn điệu

Bên cạnh những lợi ích của làm việc tại nhà như tự chủ hơn về không gian, thời gian, không phải đi lại, chứng kiến cảnh kẹt xe,…thì làm việc quá lâu trong một không gian, lặp đi lặp lại ngày qua ngày có thể gây ra nhàm chán. Điều này cũng có thể tác động tiêu cực đến hiệu quả công việc. Đừng giới hạn bản thân, hãy xua tan cảm giác nhàm chán bằng cách hòa phối các mùi hương nến thơm khác nhau để thúc đẩy tâm trạng.



Gợi ý nến thơm được hòa trộn bởi các hương thiên nhiên

 

Các hương cam quýt hay cà phê có thể giúp khởi đầu một ngày mới hứng khởi, giúp tinh thần tỉnh táo, phấn chấn. Thay đổi với hương gỗ đàn hương, oải hương trong ngày. Hoặc kết hợp 1 số mùi như sả chanh, bạch đàn, bạc hà,… để đa dạng thêm lựa chọn.



Work from home đồng nghĩa với việc bạn được làm chủ không gian của riêng mình. Dù vậy, tự do hơn nhưng cũng ít tương tác hơn có thể khiến việc ngồi hàng giờ với bảng tính Excel trở nên “ngột ngạt”. Vậy thì đơn giản nhất bạn chỉ cần thay đổi không khí với việc thắp lên chút mùi hương đánh thức giác quan và kích thích hoạt động của não bộ. Làm việc tại nhà có thể hiệu quả hơn bạn nghĩ nhiều đấy.



Địa chỉ mua nến thơm giá tốt: tại đây

---------------

Meta: Nên chọn nến thơm nào giúp gia tăng khả năng tập trung, sáng tạo & hiệu quả khi làm việc tại nhà (work from home).

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article